Ghi nhận từ giải bóng chuyền hơi mở rộng huyện Chiêm Hóa năm 2015

Trong 02 ngày 22 và 23/12, Trung tâm Văn hóa TT - TT huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Giải bóng chuyền hơi mở rộng năm 2015. Giải đấu đã thu hút 20 đội nam, nữ tham gia, trong đó có sự tham dự của các câu lạc bộ đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh nên giải đấu có chất lượng chuyên môn khá cao, tạo nên nhiều dấu ấn cho các vận động viên và đông đảo khán giả đến cổ vũ cho giải đấu.

Các đội tuyển bóng chuyền hơi trong và ngoài huyện tham dự gia giải đấu.

Giải bóng chuyền hơi mở rộng huyện Chiêm Hóa năm 2015 thu hút trên 200 vận động viên đến từ các câu lạc bộ bóng chuyền hơi trên địa bàn huyện và các câu lạc bộ đến từ thành phố Tuyên Quang, huyện Hàm Yên và huyện Na Hang. Với độ tuổi tham gia: Nam trên 50 tuổi và nữ trên 45 tuổi, giải được chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức loại trực tiếp và chọn 02 đội nhất, nhì mỗi bảng vào thi đấu các vòng tiếp theo. Bà Quan Thị Châm, Vận động viên bóng chuyền hơi thuộc CLB Trung tâm Văn hóa TT - TT huyện Chiêm Hóa cho biết: Sau khi đã nghỉ chế độ, ngoài công việc gia đình chăm sóc con cháu, bà cũng rất muốn tham gia các hoạt đông thể dục thể thao nhưng chưa chọn được môn thể thao nào phù hợp với mình. Mấy năm trở lại đây, bóng chuyền hơi đã được phổ biến rộng rãi trên địa bàn huyện với trên 50 CLB ở các xã, thị trấn, bà thấy rất thích hợp bởi môn thể thao này bởi mọi lứa tuổi có thể tham gia, nhất là những người cao tuổi vì phù hợp với tuổi tác và sức khỏe của mình. Bởi vậy, vào các buổi chiều, bà luôn là một trong những vận động việc tích cực tham gia luyện tập của CLB để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tham gia giao lưu học hỏi, thi đấu với các CLB khác. Giải bóng chuyền hơi huyện Chiêm Hóa năm 2015 được tổ chức lần 2, điều khác biệt trong năm nay đó là giải đấu được tổ chức mở rộng với sự tham gia thi đấu của các CLB mạnh đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Để chuẩn bị cho giải đấu năm nay, ông Nguyễn Văn Ngôn, Trưởng đoàn CLB bóng chuyền hơi huyện Na Hang cho biết: Đoàn đã tổ chức thi đấu các CLB, tuyển chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất của các CLB trên địa bàn huyện và thành lập 02 đội tuyển nam, nữ; luyện tập kỹ thuật, chiến thuật để các vận động viên có sự chuẩn bị tốt nhất tham gia tranh tài ở giải đấu năm nay.

Trận đấu chung kết nam giữa đội tuyển bóng chuyền hơi của Trung tâm văn hóa TT - TT và CLB thị trấn Vĩnh Lộc.

Có thể nói, trong 02 ngày diễn ra giải bóng chuyền hơi mở rộng huyện Chiêm Hóa năm 2015, các vận động viên đã tham gia thi đấu sôi nổi, nhiệt tình với tinh thần thể thao cao thượng. Đặc biệt là có sự phối hợp nhuần nhuyễn các kỹ thuật, chiến thuật và đoàn kết trong các pha bóng, tạo nên những trận thi đấu có tính chuyên môn cao. Bởi vậy, mỗi trận thi đấu đã thu hút đông đảo các vận động viên và khán giả tham gia cổ vũ, tạo nên một không khí sôi nổi trên các sân thi đấu. Điều quan trọng, thông qua giải đấu năm nay, đã tạo điều kiện cho các vận động viên người cao tuổi có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng luyện tập và thi đấu, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, giúp người cao tuổi "Sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc, sống có ích" đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Ban tổ chức trao giải nhất cho CLB bóng chuyền hơi nam thị trấn Vĩnh Lộc và CLB bóng chuyền nữ Trung tâm văn hóa TT - TT huyện Chiêm Hóa.

 Sau 02 ngày tranh tài sôi nổi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất nữ cho đội bóng chuyền hơi CLB Trung tâm Văn hóa huyện Chiêm Hóa, nhất nam cho đội CLB thị trấn Vĩnh Lộc và trao các giải cho các đội thi đấu xuất sắc tại giải. Thông qua Giải mở rộng năm 2015, Ban Tổ chức cũng sẽ tuyển chọn những vận động viên đạt thành tích cao tham gia giải bóng chuyền hơi toàn tỉnh trong thời gian tới./.

 

Quang Huy - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục